POST ITEM

Kodak Alaris – Case Study

Khách hàng là một công ty chăm sóc sức khỏe và bệnh viện có trụ sở tại Thái Lan, có tổng cộng 793 giường bệnh tại 14 phòng khám và bệnh viện ở Bangkok và năm tỉnh khác ở khu vực phía đông. Nhóm bệnh viện này chuyên về các phương pháp điều trị như phẫu thuật tay, chăm sóc trẻ sơ sinh, điều trị ung thư, phẫu thuật tim hở, đột quỵ, cũng như cung cấp các dịch vụ cấp cứu và chăm sóc bệnh nhân.

Thách thức

Tổ chức cần hiện đại hóa hệ thống hồ sơ y tế của mình. Mỗi trung tâm riêng lẻ điều hành thư viện hồ sơ y tế riêng lẻ; tuy nhiên, nhóm các bệnh viện này dự định cải thiện hiệu quả bằng cách tạo ra một hệ thống lưu trữ tập trung.

Mặc dù các bệnh viện này đã áp dụng các quy trình không cần giấy tờ ở một số khu vực, nhưng họ vẫn phụ thuộc vào hệ thống chủ yếu dựa trên giấy tờ để quản lý hồ sơ y tế. Tài liệu bản cứng được lưu trữ trong một không gian riêng bên trong mỗi bệnh viện. Số lượng không gian cần thiết để chứa hồ sơ khác nhau tùy thuộc vào quy mô của mỗi trung tâm. Nhu cầu sử dụng không gian ở mức cao – một số bệnh viện phải mở rộng thêm nhiều phòng để đáp ứng các dịch vụ chuyên biệt – vì vậy việc áp dụng hệ thống không giấy tờ sẽ tận dụng lại được không gian đang được sử dụng để chứa hồ sơ y tế cho các mục đích khác.

Các máy quét tài liệu cũ đã được sử dụng trong một thời gian dài và chất lượng hình ảnh đã kém đi. Nhiều tài liệu được viết tay và việc đảm bảo nắm bắt được tất cả thông tin là một vấn đề – một số chi tiết bị che khuất và nhiều hình ảnh có viền đen, …

Quy trình làm việc cũ tốn nhiều thời gian và không hiệu quả. Nhóm đang phải đối mặt với sự chậm trễ trong việc xử lý thông tin – kích thước hình ảnh lớn làm chậm hệ thống nên việc cung cấp dữ liệu cho các bác sĩ lâm sàng mất nhiều thời gian hơn bình thường. Ngoài ra, hình ảnh chất lượng kém có nghĩa là thông tin có giá trị thường bị thiếu hoặc không đọc được. Trong những trường hợp này, nhân viên  lưu trữ hồ sơ y tế phải lấy tệp vật lý ra khỏi kho lưu trữ. Đây là một quá trình tốn nhiều thời gian và không hiệu quả, đã tạo ra một lượng tồn đọng trong thông lượng, càng phức tạp hơn bởi thực tế là thường không thể tìm thấy tài liệu gốc vì một số lý do.

Nhóm các bệnh viện cần máy quét hiệu quả để hợp lý hóa quy trình làm việc, đảm bảo tài liệu có chất lượng cao và nâng cao hiệu quả trong quản lý hồ sơ y tế của mình. Việc tìm cách cải thiện thời gian truy xuất tệp cũng như giảm dung lượng được sử dụng để lưu trữ tài liệu bản cứng được lưu ý.

Giải pháp

Các đối tác của Kodak Alaris là ACA Thái Lan và Dynamic Computer đã hợp tác để đề xuất một giải pháp cho phép tnhóm các bệnh viện hiện đại hóa hồ sơ y tế của mình bằng các tệp y tế điện tử chất lượng cao.

ACA Thái Lan và Dynamic Computer đã cung cấp 100 Máy quét Kodak S2050 cũng như Phần mềm Kodak Capture Pro.

Những lợi ích

Tài liệu được tạo ra ở mọi tương tác với bệnh nhân từ lần tư vấn ban đầu cho đến khi cấp phát thuốc. Các bác sĩ lâm sàng và dược sĩ cần xem toàn bộ lịch sử bệnh nhân và bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc thêm hoặc truy cập thông tin mới nhất trước đây đều là một vấn đề. Giải pháp được cung cấp đã giúp bộ phận hồ sơ y tế hợp lý hóa toàn bộ quy trình và cung cấp cho nhân viên y tế khả năng truy cập thông tin bệnh nhân nhanh hơn đáng kể.

Các máy quét mới của Kodak Alaris rất dễ sử dụng và bao gồm các tính năng nâng cao năng suất như: Xử lý hình ảnh nhúng mang lại hình ảnh sắc nét, rõ ràng mà không yêu cầu máy tính chủ có công suất cao; Tính năng Bảo vệ Tài liệu Thông minh sẽ dừng quá trình quét nếu nghi ngờ kẹt giấy hoặc nạp sai, và Kiểm soát giấy đầu ra giúp sắp xếp giấy gọn gàng vào khay giấy ra. Điều quan trọng là hình ảnh được chụp nhỏ hơn, loại bỏ bất kỳ độ trễ nào trong quá trình xử lý thông qua hệ thống và chiếm ít dung lượng lưu trữ hơn.

Được thiết kế để hoạt động trơn tru với bất kỳ máy quét nào của Kodak Alaris, Phần mềm Capture Pro nhanh chóng chuyển đổi hàng loạt tài liệu giấy thành hình ảnh chất lượng cao – là nền tảng để trích xuất dữ liệu và ra quyết định chính xác, hợp lý. Phần mềm đã giúp hợp lý hóa toàn bộ quy trình thu thập, trong khi khả năng trích xuất dữ liệu mạnh mẽ và phân phối liền mạch đến hệ thống của bệnh viện đang đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu quả của toàn bộ hoạt động.

Chất lượng hình ảnh vượt trội, đảm bảo tất cả thông tin quan trọng được ghi lại nhanh chóng và chính xác mọi lúc. Nhân viên không còn phải lưu trữ vật lý và truy xuất tài liệu giấy gốc, sau khi được số hóa, hình ảnh được lưu trong một tệp điện tử – tệp này dễ truy xuất và quan trọng là kích thước tệp nhỏ hơn và do đó dễ quản lý hơn về mặt xử lý, lưu trữ.


Liên hệ với DSG để được tư vấn thêm:

+84-28-9999-9996

Head Office

150 Đường 2, KĐT Vạn Phúc, Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Sales Office

38 Trương Quốc Dung, phường 8, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *